3 điều cần lưu ý chi lựa chọn tủ thờ

Chào mừng quý khách đến với website của BÉ NHÀ GỖ

longthanh0977.tn@gmail.com

Hỗ trợ khách hàng 24/7

0977463840 0977463840
3 điều cần lưu ý chi lựa chọn tủ thờ
Ngày đăng: 05/06/2023 12:08 AM

          Tủ thờ là một món đồ thờ cúng không thể thiếu trong những gia đình yêu thích sự nhỏ gọn, tiện lợi nhưng không kém phần trang trọng, uy nghiêm cho không gian thờ cúng của gia đình mình. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những loại tủ thờ khác nhau, gây ra sự phân vân cho người mua. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ đưa ra những kiến thức mà gia chủ cần có khi chọn mua tủ thờ.

     

     

    1. Chất liệu của tủ thờ


          Trong phòng thờ của gia đình phải có đủ yếu tố của Ngũ Hành, như Mộc là bàn thờ gỗ, Thủy là nước trong chóe thờ, Hỏa là hương khói, nến, Thổ là bát hương bằng sứ và yếu tố Kim là chân đèn, giá nến đồng, bởi vậy để tránh hung khí có thể gây ảnh hưởng đến tài vận, gia chủ thường lựa chọn tủ thờ bằng gỗ thay vì tủ thờ bằng kim loại hay những chất liệu khác. Việc lựa chọn một chiếc tủ thờ đẹp có chất liệu tốt là vô cùng quan trọng, bởi bàn thờ, tủ thờ hay đồ thờ cúng là những vật kiêng kị đổi vị trí và thay thế.

     

          Hiện nay có rất nhiều những loại gỗ khác nhau, phù hợp để đóng tủ thờ như gỗ mít, gỗ sồi, gỗ gõ đỏ, gỗ hương, gỗ gụ… Đây là những loại gỗ có màu sắc đẹp, bền bỉ, ít bị cong vênh với mùi thơm thoang thoảng, rất phù hợp cho không gian thờ cúng. Với những gia chủ yêu thích sự đơn giản, rẻ, đẹp có thể lựa chọn tủ thờ gỗ mít, gỗ sồi, gỗ tràm. Các loại gỗ này có giá thành thấp hơn những loại gỗ khác, tuy nhiên vẫn giữ được chất lượng rất tốt, phù hợp để làm nội thất trong gia đình.

     

    2. Kích thước của tủ thờ


          Khi lựa chọn tủ thờ, bạn cần để ý tới tủ thờ cao bao nhiêu, chiều rộng, chiều sâu để có một chiếc tủ thờ phù hợp nhất với ngôi nhà của mình. Một chiếc tủ thờ chuẩn phải không được quá to hay quá bé so với không gian thờ cúng để tránh làm mất đi phong thủy, vượng khí trong gia đình.

     

     

    3. Mục đích sử dụng tủ thờ


          Gia chủ cũng cần xác định rõ nhu cầu, mục đích của việc sử dụng tủ thờ. Nếu như đang tìm kiếm tủ thờ cho nhà chung cư, nhà có diện tích nhỏ, các bạn nên chọn một chiếc tủ thờ gỗ bé hơn, hài hòa với không gian ngôi nhà của mình. Khi gia chủ có không gian lớn, cũng cần lựa chọn tủ thờ sao cho phù hợp với phòng thờ của gia đình.

     

          Ngoài ra, cần tìm hiểu tủ thờ sắp mua là dành cho gia đình hay từ đường, nhà thờ họ để có thể đưa ra những quyết định về kích thước, chất liệu và độ tinh xảo như các loại tủ thờ với sơn son thiếp vàng, thiếp bạc, khảm trai. Với những tủ thờ gỗ với mục đích sử dụng trong nhà, bạn có thể lựa chọn chất liệu nhẹ và rẻ hơn để dễ dàng bày sắp, thay đổi vị trí nếu thực sự cần thiết. Với nơi trang trọng, uy nghiêm và cần nhiều sự thanh tịnh, bạn nên chọn những loại gỗ quý và màu sơn gỗ nhã nhặn, có chất lượng tốt để tủ thờ luôn bền với thời gian và giá trị thẩm mĩ cao.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Hotline: 0977463840
    Chỉ đường icon zalo Zalo SMS: 0977463840