Cần lưu ý những gì khi thi công nhà gỗ truyền thống?

Chào mừng quý khách đến với website của BÉ NHÀ GỖ

longthanh0977.tn@gmail.com

Hỗ trợ khách hàng 24/7

0977463840 0977463840
Cần lưu ý những gì khi thi công nhà gỗ truyền thống?
Ngày đăng: 28/06/2022 09:00 AM

         Thi công nhà gỗ truyền thống là một quá trình đầy vất vả và phức tạp. Chúng ta sẽ phải trải qua nhiều quá trình và giai đoạn khác nhau. Vì thế cho nên trong quá trình thi công cần hết sức lưu ý và chú trọng những điều sau đây.

     

     

     

    Nhà gỗ truyền thống là gì?

     

         Khi nói đến nhà gỗ truyền thống, người ta thường liên tưởng ngay đến các nếp nhà 3 gian, 5 gian, 7 gian. Hình ảnh quen thuộc của ngôi nhà 1 tầng, được thiết kế không gian mở. Theo một lối kiến trúc mạch lạc và chuẩn mực. Căn nhà là sự tự hào của bao thế hệ cha anh đi trước.

         Căn nhà được thi công với chất liệu chính là gỗ tự nhiên. Các loại gỗ được sử dụng trong làm nhà truyền thống như: gỗ lim, gỗ mít, gỗ hương, gỗ xoan, gỗ gõ đỏ,... Bao quanh mẫu nhà này có nhiều cây xanh, phần sân được lát gạch đỏ bát tràng, ở một số căn nhà có cột đồng trụ.

     

    Những lưu ý trong thi công nhà gỗ truyền thống

     

    Thứ nhất: lựa chọn chất liệu phù hợp

     

         Người ta nói gỗ là nguyên liệu vua, bởi nó có giá thành khác đắt trong số nhiều nguyên liệu khác nhau. Gỗ còn là nguyên liệu quý hiếm. Vì thế quý vị cần cân nhắc để lựa chọn loại gỗ phù hợp. Các loại gỗ có giá thành khá khác nhau, từ tầm trung cho đến cao cấp. Vậy nên tùy thuộc vào điều kiện gia đình mà sẽ chọn lựa chất liệu phù hợp.

     

    Thứ hai: Lựa chọn phong cách nhà gỗ cổ truyền

     

         Căn nhà gỗ cổ truyền không chỉ là nơi ở, đây còn là nơi thể hiện một số truyền thống tín ngưỡng nhất định. Bên cạnh các loại nhà gỗ ở miền núi như: nhà sàn, nhà gỗ 2 tầng, nhà gỗ hộp. Thì những căn nhà gỗ Bắc Bộ như: nhà gỗ 3 gian, nhà gỗ 5 gian cũng đáng để lựa chọn.

     

     

    Thứ ba: Lựa chọn đơn vị thi công uy tín và đảm bảo

     

         Đây là một lưu ý quan trọng khi làm nhà gỗ cổ truyền. Hiện nay trên thị trường nhà gỗ không phải đơn vị nào cũng thi công nhà gỗ uy tín và chất lượng. Quý khách hàng nên sáng suốt, tham khảo kỹ các thông tin, đội thợ, chủ đầu tư…Để có được căn nhà gỗ chuẩn chính theo phong cách của mình.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Hotline: 0977463840
    Chỉ đường icon zalo Zalo SMS: 0977463840