Nhà gỗ hợp phong thủy là như thế nào?

Chào mừng quý khách đến với website của BÉ NHÀ GỖ

longthanh0977.tn@gmail.com

Hỗ trợ khách hàng 24/7

0977463840 0977463840
Nhà gỗ hợp phong thủy là như thế nào?
Ngày đăng: 19/06/2023 08:14 PM

         Khi thiết kế và xây dựng nhà gỗ, việc áp dụng các nguyên tắc phong thủy là điều đặc biệt quan trọng. Từ việc chọn màu sắc, bố trí các vật dụng cho đến việc tạo ra không gian sống thoải mái, tất cả đều phải tôn trọng các nguyên tắc phong thủy để mang lại sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để thu nhặt một vài kiến thức hay ho nhé!

     

     

    Lựa chọn hướng nhà thích hợp

     

          Vì khuôn viên đất thường đã được gia chủ lựa chọn sẵn, nên trong quá trình lên phương án thiết kế đội ngũ AFP Nam Thành Phát sẽ phải tính toán, bố trí làm sao khi dựng nhà trên diện tích đất đó phải phù hợp phong thủy và khai thác được tối đa lợi thế khu đất. Theo quan niệm của dân gian thì " lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng nam". Như vậy thì hướng làm nhà tốt nhất thường là hướng Nam hoặc Đông Nam. Đây là hướng giúp nhà "Đông ấm, hè mát", đồng thời mang lại hòa thuận, sức khỏe, tài lộc

     

     

    Thiết kế phong thủy phù hợp

     

         Thiết kế ngoại thất, nội thất cũng mang lại ý nghĩa phong thủy rất lớn cho căn nhà. Thiết kế nhà hợp phong thủy trước khi xây dựng là để việc bố trí phòng, cổng, cửa, hướng nhà, hướng bếp, hướng bàn thờ, phòng ngủ, đường nước vào và ra đúng với nguyên lý và kỹ thuật phong thủy, nhằm đảm bảo ngôi nhà xây xong thì mọi người sống trên đó được khỏe mạnh, tinh thần luôn ở trạng thái tốt.

     

         Để đảm bảo tính phong thủy nhà gỗ thì các kỹ sư, kiến trúc sư phải tính toán thật kĩ lưỡng sao cho các số đo của từng gian, hệ thống cột, bàn thờ, cửa cổng, cửa chính, cửa phụ….phải là các số đẹp, đỏ mang lại may mắn.

     

     

         Với kiến trúc nhà gỗ thường sẽ có 1 gian chính giữa để làm gian thờ (với nhà ở thông thường) hoặc cả 3 gian để làm gian thờ (với từ đường - nhà thờ họ). Và gian thờ bao giờ cũng được tính toán chi tiết và bày biện sao cho hợp lý, phong thủy nhất, vì đây là gian hương khói, thờ kính tổ tiên - không gian vô cùng trang trọng và linh thiêng.

     

         Thường thì gian thờ sẽ được bố trí Án gian ở giữa, bên trên có sắp xếp thêm bát hương, đỉnh đồng, chân đèn, chân nến, lọ hoa… Ngay phía bên trên là cửa võng đục triện kênh bong tinh xảo sắc nét đến từng chi tiết. Phía trên xà máng cột quân thường sẽ đặt cuốn thư - cuốn thư là một dạng của bình phong, nó có ý nghĩa che chắn, dùng để ngăn chặn tà khí. Cuốn thư thường có một bên là bút, một bên là kiếm - tượng trưng cho kiến thức và sức mạnh, bởi nó có giá trị phong thủy rất lớn. Cuốn thư còn có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ, những hoa văn tinh xảo, cổ kính trên cuốn thư rất bắt mắt và thể hiện được trình độ tay nghề của người thợ. Gian giữa bố trí câu đối 2 bên mang ý nghĩa giáo dục cho con cháu đời sau.

     

     

         Phía trước Án gian được bố trí Sập thờ - là nơi để sắp xếp, bố trí mâm cúng mỗi khi gia đình có giỗ chạp, những dịp lễ Tết hay mỗi khi có con cháu về thăm.

     

         Hai bên sập thờ đặt đôi Hạc chầu đứng trên lưng rùa bằng đồng cũng mang lại ý nghĩa phong thủy rất tốt. Việc đặt đôi hạc đồng cùng với bộ bàn thờ như vậy theo phong thủy tạo nên một thế vững chắc, một sợi dây liên kết tâm linh huyền bí giống như trục liên kết trong vũ trụ. Với sự gắn liền của đôi linh vật quý được dân gian tôn sùng Hạc và Rùa tạo thành một cặp đôi hài hòa, gắn kết. Việc thờ cúng Hạc đồng cưỡi rùa với ước mong cho gia đình luôn đoàn kết, hỗ trợ nhau cùng với ước mong về sự trường thọ, giàu sang và phát triển thịnh vượng bền lâu.

     

     

         Ngoài ra việc thiết kế phong thủy nhà gỗ sẽ giúp cho việc thi công được chính xác theo bản vẽ đã thiết kế và được gia chủ ưng thuận, tránh dẫn đến tình trạng sau khi xây xong lại phải đập đi để sửa sang, xây lại khi không vừa ý. Việc chuẩn bị trước còn tạo cho bạn tư tưởng yên tâm và thoải mái để công việc cũng như cuộc sống được suôn sẻ, tươi mới hơn.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Hotline: 0977463840
    Chỉ đường icon zalo Zalo SMS: 0977463840