Những tiêu chí đánh giá chất lượng thi công nhà gỗ mini Homestay

Chào mừng quý khách đến với website của BÉ NHÀ GỖ

longthanh0977.tn@gmail.com

Hỗ trợ khách hàng 24/7

0977463840 0977463840
Những tiêu chí đánh giá chất lượng thi công nhà gỗ mini Homestay
Ngày đăng: 08/07/2022 01:53 PM

         Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các cơ sở, thương hiệu sản xuất, thi công và làm nhà gỗ mini, thiết kế nhà gỗ Homestay. Tuy nhiên, không phải nhà gỗ nào cũng hợp để làm Homestay. Bởi có nhiều loại nhà gỗ có chi phí không hề rẻ, mà lại dễ hao mòn và nhanh cũ. Do vậy, trước khi bạn định chọn kiểu nhà gỗ để làm Homestay thì nên cân nhắc những tiêu chí đánh giá sau: 

     

     

    Nhà gỗ mini Homestay nên được làm bằng chất liệu tổng hợp

     

         Nhiều người vẫn nghĩ thiết kế nhà gỗ Homestay là phải sử dụng chất liệu bằng gỗ 100%. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy thì với khí hậu nóng ẩm hoặc sương mù như ở Việt Nam, sử dụng 100% gỗ làm nhà sẽ dễ bị ẩm thấp hoặc mối mọt, xuống cấp rất nhanh. 
         Do đó, nhà gỗ mini làm Homestay tiêu chuẩn nên là nhà gỗ được phủ lớp bảo vệ bằng ngói thủy tinh hoặc bằng các chất liệu tương tự để đảm bảo có thể chống thấm, chống lại khí hậu ẩm mốc và chống lại thời tiết nắng nóng của Việt Nam. 

         Không chỉ thế, một căn nhà gỗ mini được làm bằng chất liệu tổng hợp sẽ tạo không gian sống thú vị hơn. Ví dụ như kết hợp tường gỗ với cửa kính hoặc với mái ngói thủy tinh, mái lợp tre… sẽ tạo nên không gian hoàn toàn mới mẻ và khác lạ cho căn nhà của bạn.

     

    Nội thất làm nhà gỗ mini không cần quá rộng và không cần quá nhiều đồ đạc:

     

         Nội thất bên trong là một trong những tiêu chí quan trọng để quyết định thẩm mỹ của căn nhà gỗ mini. Nhà gỗ mini có không gian không rộng, nên không cần bày trí quá nhiều đồ nội thất. Hơn nữa, do không gian không rộng nên vị trí của các món đồ nội thất cần được bố trí một cách hài hòa và thông minh.

         Không những thế, các đồ nội thất bên trong nhà gỗ mini còn cần được làm bằng chất liệu với phối màu phù hợp với toàn cảnh căn nhà. Thông thường, nội thất bên trong nhà gỗ mini thường được làm bằng gỗ với tone màu trầm, sẽ mang lại cảm giác ấm cúng cho căn nhà. 

     

     

    Nhà gỗ mini làm Homestay cần có hệ thống thoát nước, chống nước tốt:

     

         Yếu tố cuối cùng để đảm bảo một căn nhà gỗ mini thích hợp làm Homestay là có khả năng thoát nước, chống nước tốt. Vì được làm bằng vật liệu chính là gỗ thông nên nếu không có khả năng thoát nước, chống nước tốt thì căn nhà rất dễ bị ẩm, mốc và tạo mùi khó chịu cho người ở bên trong. Thậm chí, khi không thoát nước kịp hoặc bị thấm nước còn làm hư hỏng các tấm gỗ làm nhà, dẫn đến sự xuống cấp của căn nhà.

         Không những thế, vì các căn nhà gỗ mini thường được thiết kế và bài trí biệt lập nên nếu đường nước không thông suốt, khả năng thoát nước kém sẽ gây bất tiện cho người ở. Nên vấn đề về thoát nước và chống nước là yếu tố rất quan trọng khi chọn nhà gỗ mini làm Homestay.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Hotline: 0977463840
    Chỉ đường icon zalo Zalo SMS: 0977463840