Tiêu chí chọn mua tủ thờ chuẩn thời hiện đại

Chào mừng quý khách đến với website của BÉ NHÀ GỖ

longthanh0977.tn@gmail.com

Hỗ trợ khách hàng 24/7

0977463840 0977463840
Tiêu chí chọn mua tủ thờ chuẩn thời hiện đại
Ngày đăng: 05/06/2023 12:17 AM

          Tủ thờ đẹp là một phần quan trọng trong bất cứ không gian thờ cúng tâm linh nào. Bởi việc thờ cúng chính là một trong những tín ngưỡng truyền thống tốt đẹp và có từ lâu đời tại nước ta. Đây chính là hình thức tôn thờ, tỏ lòng tôn kính đối với những người đã mất trong gia đình. Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển xuất hiện nhiều loại bàn thờ khác nhau, trong đó tủ thờ vẫn được rất nhiều gia đình lựa chọn. 

     

          Lựa chọn tủ chuẩn từ là phải phù hợp với diện tích, không gian thờ cúng. Chuẩn ở đây tức là phải đảm bảo được 4 tiêu chí dưới đây:

     

     

    Tiêu chí nhu cầu sử dụng


         Phụ thuộc vào nhu cầu của gia chủ để lựa chọn tủ thờ chuẩn nhất. Ví dụ, đối với tủ để thờ cúng gia tiên thì nên lựa chọn tủ có kích thước lớn, hoa văn chạm khắc tinh xảo. Còn đối với tủ để thờ cúng thần tài thì có thể chọn loại có kích thước nhỏ hơn. Hoặc đối với tủ để thờ cúng trong các nhà thờ họ lớn thì cần chọn loại có kích thước, giá thành cao hơn so với tủ để thờ trong gia đình.

     

    Kiểu dáng của bàn thờ dạng tủ


         Dựa vào gu thẩm mỹ, sở thích cũng như không gian sống của từng gia chủ sẽ lựa chọn kiểu dáng cũng như màu sắc của tủ. Hiện nay, tủ để thờ cúng được thiết kế theo nhiều mẫu mã, họa tiết trang trí, màu sơn khác nhau.. sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều lựa chọn. 

     

         Xu hướng chọn tủ để thờ cúng hiện nay thiên về những mẫu bàn thờ hiện đại nhưng vẫn đảm bảo được sự trang nghiêm, không quá âm u tịch mịch. Và đặc biệt là có thể kết hợp với các phong cách kiến trúc nội thất khác nhau.

     

         Khi chọn mua tủ, bạn nên chú ý về màu sắc, phải hài hòa với màu của trần nhà, tường nhà. Gia chủ nên ưu tiên lựa chọn tông màu trầm ấm như màu cánh gián, màu nâu hoặc nâu sáng… Và kiểm tra thật kỹ bàn thờ có bị cong hoặc hỏng ở chỗ nào không.

     

    ​​​​​​

     

    Chất liệu của tủ


         Tủ thờ không chỉ đa dạng về thiết kế, mẫu mã mà còn được làm từ nhiều chất liệu gỗ khác nhau. Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể đưa ra lựa chọn chất liệu của tủ phù hợp nhất:

     

         – Gỗ mít.
         – Gỗ hương.
         –​​​​​​​ Gỗ dổi.
         –​​​​​​​ Gỗ gụ…

     

         Một bàn thờ chuẩn chính là được làm từ chất liệu gỗ tốt, có nhiều vân và không bị sập hay hư hỏng trong quá trình sử dụng. Gia chủ khi mua bàn thờ dạng tủ cần phải quan sát thật kỹ để tránh mua phải tủ đã dùng rồi, điều này là đại kỵ trong thờ cúng.

     

    Kích thước của bàn thờ


         Tiêu chí lựa chọn tủ để thờ cúng chuẩn phong thủy cần phải đảm bảo tiêu chuẩn kích thước (rộng x cao x sâu) theo thước lỗ ban. Ngoài ra, kích thước bàn thờ cũng phải phù hợp với diện tích không gian thờ cúng. Để từ đó, gia chủ có thể lựa chọn tủ to hoặc nhỏ sao cho chuẩn nhất.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Hotline: 0977463840
    Chỉ đường icon zalo Zalo SMS: 0977463840