Tìm hiểu về các đặc điểm của nhà gỗ bát giác sân vườn

Chào mừng quý khách đến với website của BÉ NHÀ GỖ

longthanh0977.tn@gmail.com

Hỗ trợ khách hàng 24/7

0977463840 0977463840
Tìm hiểu về các đặc điểm của nhà gỗ bát giác sân vườn
Ngày đăng: 04/11/2022 07:49 PM

     

         Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm địa chỉ thi công nhà bát giác sân vườn để trang hoàng cho không gian cafe, biệt thự rất lớn. Đây là một trong những loại kiến trúc cổ mang đến giá trị thẩm mỹ cao, bên cạnh đó thì thời gian sử dụng cũng khá lâu. Tuy nhiên, để tìm kiếm được 1 đơn vị uy tín, có thể thi công ra được mẫu nhà bát giác đúng với thiết kế không phải là dễ dàng. Nhưng trước tiên chúng ta cần phải tìm hiểu về các đặc điểm của nhà gỗ bát giác sân vườn.

     

     

    Nhà gỗ bát giác sân vườn

     

         Nhà gỗ bát giác sân vườn là một trong những loại kiến trúc dân gian gắn liền với thời đại phong kiến Việt Nam thời gian xưa. Đây là mẫu nhà gỗ còn được gọi với nhiều cái tên như: Lầu vọng nguyệt, lầu trà… Hiện nay, nhà bát giác không chỉ sử dụng để là nơi nghỉ mát mà nhiều nhà đầu tư còn tận dụng để làm nơi tiếp khách, bày trí bàn ăn…

     

         Tuy nhiên, có thể nói rằng, nhà bát giác vẫn toát lên vẻ đẹp riêng độc đáo nhất khi đặt chúng trong các sân vườn của các ngôi nhà vườn hay các khu biệt thự, villa. Sự kết hợp giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại đã làm cho công trình này có thêm sự khác biệt rất lớn so với nhiều công trình khác.

     

         Với những đường nét thiết kế riêng biệt, nhà bát giác không chỉ mang đến sự sang trọng mà nhiều gia đình còn xem đây là một trong những công trình mang đến sự tài lộc, giúp gia đình bình an vì mang tính phong thuỷ cao.

     

     

    Các đặc điểm của nhà gỗ bát giác sân vườn

     

         Tuỳ vào công trình nhà ở mà hiện nay các chủ đầu tư sẽ sử dụng mẫu nhà bát giác cho phù hợp. Đối với những mẫu nhà lục giác hoàn toàn bằng gỗ, các kết cấu, hoạ tiết hoa văn được thể hiện vô cùng độc đáo. Với sự khéo léo của các nghệ nhân, họ đã chạm khắc những đường nét hoa văn với yêu cầu kỹ thuật cực kỳ cao.

     

         Tùy theo sở thích của gia chủ mà các hoa văn ít hay nhiều. Những mẫu nhà gỗ bát giác sân vườn thường có các cây cột trụ vô cùng vững chắc. Hệ thống kèo hay các bộ phận liên kết được thiết kế và lắp ráp cực kỳ tỉ mỉ nhằm tạo ra 1 bộ khung vững chắc có thể chịu được nắng mưa, bão.

     

         Có lẽ một trong những phần độc đáo của những mẫu nhà bát giác sân vườn đó chính là phần mái nhà. Những mẫu nhà bát giác 1 mái, 2 mái hay 3 mái cũng vô cùng nhiều, những mái này đa số được lợp bằng các loại ngói có độ bền cao.

     

         Nhà bát giác sân vườn hiện nay đa số được làm bằng các chất liệu gỗ quý như: Gỗ căm xe, gỗ Hương, gỗ Lim, Gỗ gõ đỏ, đây đều là những loại gỗ có giá thành cao, chịu được mối mọt. Những cây gỗ có tuổi thọ càng lớn thì độ bền càng cao.

     

         Ngoài ra, các mẫu nhà bát giác sân vườn thường được gia chủ xây dựng thêm các bộ phận như: lan can, cầu thang, các bộ phận này thường sẽ giúp nhà bát giác tăng được vẻ sang trọng và đẹp mắt hơn.

     

         Có nhiều gia đình sẽ để nhà bát giác theo màu gỗ, cũng có nhiều gia đình lựa chọn sử dụng các loại sơn gỗ để bảo vệ gỗ cũng như tăng thêm tính thẩm mỹ cho mẫu nhà này.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Hotline: 0977463840
    Chỉ đường icon zalo Zalo SMS: 0977463840