Nội thất nhà gỗ 3 gian và những điều có thể bạn chưa biết

Chào mừng quý khách đến với website của BÉ NHÀ GỖ

longthanh0977.tn@gmail.com

Hỗ trợ khách hàng 24/7

0977463840 0977463840
Nội thất nhà gỗ 3 gian và những điều có thể bạn chưa biết
Ngày đăng: 05/06/2023 12:30 AM

           Nội thất đóng vai trò quan trọng và là phần không thể thiếu trong cứ ngôi nhà nào. Tuy nhiên, hầu hết phần nội thất của các căn nhà đều không giống nhau, nhất là giữa nhà gỗ và nhà hiện đại. Vậy nội thất nhà gỗ 3 gian có gì. Để biết được điều này, Bé Nhà Gỗ xin mời quý vị xem những thông tin sau.


           Đối với nhà gỗ 3 gian, phần nội thất được bố trí theo đúng phong thủy, phù hợp và đậm chất cổ truyền. Phần nội thất không thể thiếu trong không gian của nhà gỗ cổ truyền sẽ bao gồm:

     

    Bộ trưởng kỷ

     


          Bộ trưởng kỷ là phần nội thất nổi bật được bố trí ở gian chính giữa của ngôi nhà. Hầu hết các bộ trưởng kỷ đều được thiết kế không quá cầu kỳ, hoa văn và họa tiết khá tinh tế. Làm cho ngôi nhà gỗ hết sức giản dị và đậm chất cổ truyền Việt Nam.

     

    Án gian


          Án gian hay còn gọi là bàn thờ, là phần nội thất không thể thiếu trong ngôi nhà. Đối với án gian của nhà gỗ 3 gian có phần khá đặc biệt. Hầu hết được làm từ chất liệu gỗ mít, được thiết kế chạm khắc tỉ mỉ và cầu kỳ. Từ đó, giúp cho ngôi nhà thêm phần sang trọng và tôn lên vẻ đẹp cổ kính.

     

    Hai bức lách


          Là một trong những cấu kiện khá quan trọng của nhà gỗ 3 gian. Hai bức lách được thiết kế với họa tiết nổi bật. Được đục chạm nổi tùng hươu và mai đào, những hoa văn này có ý nghĩa sâu sắc và giúp cho ngôi nhà gỗ 3 gian thêm phần vượng khí.

     

    Tường hậu ốp gỗ mít nan dọc


          Tường hậu ốp mít nan dọc được xem là phần nội thất đặc biệt mà hầu như các ngôi nhà hiện đại không có. Tường hậu ốp mít nan dọc của nhà gỗ 3 gian được trang trí bằng chiện tàu lá dắt, kết hợp với màu sắc tươi sáng của gỗ sẽ làm cho căn nhà thêm ấm cúng.

     

     

    Hoành phi câu đối


          Đây là một phần nội thất giúp cho phần thờ cúng của nhà gỗ 3 gian thêm uy nghi và sang trọng. Các mẫu hoành phi câu đối thường được sơn thếp vàng trên nền đen và được khắc nhiều họa tiết tinh xảo nhằm mục đích làm nổi bật không gian thờ cúng của nhà gỗ.

     

    Sập gỗ


          Đối với nhà cổ 3 gian cổ truyền, thì sập gỗ được liệt kê vào danh sách nội thất không thể thiếu. Trong không gian của nhà gỗ 3 gian thì chiếc sập sẽ thể hiện được sự bề thế và quyền uy của gia chủ. Ngoài ra, theo phong thủy thì sập gỗ giúp cho chủ nhà có thể thu hút được nhiều tài lộc, tăng sinh khí và tạo thuận lợi cho việc kinh doanh.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Hotline: 0977463840
    Chỉ đường icon zalo Zalo SMS: 0977463840